Đồng Hồ OmegaChủ nhật, ngày 05/11/2023

3 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG NHẤT CỦA ĐỒNG HỒ OMEGA

Cùng Likewatch tìm hiểu các quảng cáo mang tính biểu tượng của đồng hồ Omega cao cấp.

Đồng hồ Omega có truyền thống đầu tư mạnh về tính sáng tạo cho quảng cáo của mình từ khoảng đầu thế kỉ 20. Không chỉ làm nổi bật tính năng nổi trội của sản phẩm, một số quảng cáo của đồng hồ Omega đôi khi còn đạt đến ngưỡng của một tác phẩm nghệ thuật - Tất cả nhằm nhấn mạnh và tôn vinh giá trị xứng tầm của chiếc đồng hồ Thụy Sỹ.

Sau đây là 3 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất đồng hồ Omega từng thực hiện.

1. QUẢNG CÁO ĐỒNG HỒ OMEGA “OMEGA SIGNIFICANT MOMENTS” - APOLLO 11 VERSION.

Nói đến quảng cáo của đồng hồ Omega, ta không thể nào bỏ qua những nội dung đặc biệt dành cho những chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch. 

3 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất của đồng hồ Omega"Đồng hồ Omega cho lúc này và mọi khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời chúng ta"

Poster trên được ra mắt vào năm 1987, thuộc chiến dịch quảng cáo mang tính biểu tượng “Những khoảnh khắc trọng đại của Omega” kéo dài từ năm 1980 đến 1990. Những “khoảnh khắc” này bao gồm cả những dấu ấn quan trọng trong lịch sử nhân loại, lẫn những giây phút không thể quên trong cuộc sống đời thường. Ví dụ như cảnh các cặp đôi hạnh phúc bên nhau, những giờ phút ấm áp của bố mẹ và con cái, những chiến thắng nho nhỏ bạn có thể có được ngay trong cuộc sống thường ngày,... Các khoảnh khắc mang tính lịch sử có thể kể đến sự xuất hiện của đồng hồ Omega trong các Thế vận hội Olympics hay các nhiệm vụ ngoài không gian của NASA. Dòng chữ “Omega for this and all our significant moments” được lặp đi lặp lại suốt chiến dịch đã trở thành thông điệp chính không thể thay thế và ăn sâu trong tâm trí nhiều người yêu thích đồng hồ Omega, khiến họ được thôi thúc đeo chiếc đồng hồ cao cấp này trong mọi dịp đặc biệt của cuộc đời mình.

Hình ảnh được sử dụng trong tấm poster là Buzz Aldrin đang đứng trên bề mặt mặt trăng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Apollo 11 cùng với Neils Armstrong. Lúc này anh đang đeo đồng hồ Omega Speedmaster Professional (mã máy 145.0022). Đây không chỉ là dấu ấn hoàng kim trong sự phát triển của toàn nhân loại, mà còn là một bước tiến lớn của thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Kết hợp với hình ảnh trên là một số chú thích nhỏ từ hãng về việc đồng hồ Omega đã thực hiện các sứ mệnh lớn lao của thế giới, không chỉ là nhiệm vụ ngoài không gian mà cả các Thế vận hội Olympics.

-> NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ OMEGA ĐƯỢC SAO HOLLYWOOD ĐEO

2. QUẢNG CÁO ĐỒNG HỒ OMEGA “FOR HIS SAFETY DURING THE WAR”

Chủ đề chiến tranh thường ít khi được nhìn thấy trên quảng cáo và các phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là đối với ngành hàng xa xỉ như đồng hồ Thụy Sỹ. Đó chính là lý do tại sao quảng cáo của hãng đồng hồ Thụy Sỹ khi ra mắt vào thời kỳ Thế Chiến I (1914-1918) lại gây ấn tượng mạnh đến vậy. 

-> NHỮNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG SÁNG TẠO NHẤT KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA NGÀNH ĐỒNG HỒ

3 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất của đồng hồ Omega“Vì sự an toàn của một người, ta cần biết thời gian một cách chính xác, ở cả ban ngày lẫn ban đêm.”

Dòng chữ trên poster có nghĩa Vì sự an toàn của một người, ta cần biết thời gian một cách chính xác, ở cả ban ngày lẫn ban đêm.” Bên dưới là hình ảnh một chiếc đồng hồ Omega với chú thích “cadran lumineux” - tức là mặt số dạ quang, có thể nhìn thấy rõ trong bóng tối. Dựa trên bối cảnh thương hiệu là nhà cung cấp chính thức Quân đoàn bay Hoàng gia Anh và Quân đội Hoa Kỳ trong Chiến tranh Thế giới I, đồng hồ Omega hoàn toàn có tư cách để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt thời gian khi giữa biển bom rơi đạn lạc. Có lẽ ở thời đại ngày nay, ta sẽ không thể nào bắt gặp hình ảnh đoàn quân đang tiến công trong bất kỳ một quảng cáo nào khác. Đây chính là điểm đặc biệt của quảng cáo đồng hồ Omega.

3. QUẢNG CÁO ĐỒNG HỒ OMEGA CÙNG VỚI TỔNG THỐNG JOHN F. KENNEDY

Đây là một trong những chiến dịch quảng cáo đình đám nhất của đồng hồ Omega. Chiến dịch này được ra mắt vào năm 2009, dưới cả hình thức truyền hình và in ấn nhằm kỷ niệm 40 năm kể từ ngày chuyến tàu Apollo 11 đưa con người và chiếc đồng hồ Omega Speedmaster lên mặt trăng lần đầu tiên. Đồng hồ Omega đã hợp tác với Bảo tàng và Thư viện Tổng thống John F. Kennedy để truyền tải thông điệp dựa trên bài phát biểu “Chúng tôi quyết định sẽ đến Mặt Trăng” nổi tiếng. Bài phát biểu này có tên gọi chính thức là Diễn văn tại Đại học Rice về Nỗ lực Không gian Quốc gia, diễn ra vào ngày 12 tháng 9 năm 1962 trước đám đông 40.000 người, có mục đích tin vào khả năng con người có thể đặt chân lên Mặt Trăng và ủng hộ những nỗ lực không ngừng của Chương trình Không gian Apollo do Kennedy khởi xướng.

3 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất của đồng hồ OmegaĐồng hồ Omega Speedmaster - Chiếc đồng hồ đầu tiên và duy nhất được đeo trên Mặt Trăng

Bằng cách kết hợp những phát ngôn ấn tượng của tổng thống Kennedy và slogan “Đồng hồ Omega Speedmaster - Chiếc đồng hồ đầu tiên và duy nhất được đeo trên Mặt Trăng”, quảng cáo này đã trở thành một trong những chiến dịch đáng chú ý nhất của thương hiệu nói riêng và ngành quảng cáo nói chung. Bên cạnh phiên bản poster bạn nhìn thấy ở trên, Omega còn thay thế chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Professional bằng chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Professional Apollo XI 40th Anniversary phiên bản giới hạn đặc biệt nhằm mục đích quảng bá. Cả hai phiên bản đều ấn tượng như nhau, đều gợi nhắc cho người xem nhớ về những di sản đồ sộ mà thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ và vị cựu tổng thống đã để lại.

-> 4 “PHI VỤ” HỢP TÁC NỔI TIẾNG GÓP PHẦN GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU OMEGA

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

Copyright © 2024 WOLF. All rights reserved.